share

ครอบครัว LGBTIQA+

240 Views
ครอบครัว LGBTIQA+

ครอบครัว LGBTIQA+

เรียนรู้แนวทางจาก ออสเตรเลีย การสร้างครอบครัวสำหรับกลุ่ม LGBTIQA+

จะเป็นอย่างไร ? หากในไทยออก พรบ. สมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ ให้กลุ่ม LGBTQ+ สามารถทำอุ้มบุญหรือใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ตามกฎหมายนี้ได้ Genea Thailand เรามีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจจาก Genea Australia มาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคู่รักกลุ่ม LGBTIQA+ ในอนาคต

เมื่อไทยเป็นผู้นำ กฎหมายสมรสเท่าเทียม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 วุฒิสภาไทยได้ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่รับรองความสัมพันธ์ของคนเพศเดียวกันอย่างถูกกฎหมาย หลังจากได้รับพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่างพระราชบัญญัติความเท่าเทียมทางการสมรสของไทยจะมีผลบังคับใช้ 120 วันหลังจากประกาศในราชกิจจานุเบกษา กฎหมายสำคัญนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมสิทธิ LGBT ในเอเชีย แต่ยังสร้างมาตรฐานระดับโลก โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมความเท่าเทียมและการยอมรับ

เรียนรู้ข้อมูลจาก Genea Australia ที่เปิดกว้างการมีบุตรสำหรับ LGBTIQA+

ที่ Genea Australia มีบริการช่วยการเจริญพันธุ์ที่หลากหลายสำหรับครอบครัว LGBTIQA+ รวมถึงการอุ้มบุญและโปรแกรมบริจาคที่ครอบคลุม เพื่อช่วยให้ทุกคนและทุกคู่รักบรรลุความฝันในการเป็นพ่อแม่

กฎหมายออสเตรเลียอนุญาตให้กลุ่ม LGBTQA+ เข้าถึงการอุ้มบุญได้ แต่มีข้อกำหนดและความแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ โดยส่วนใหญ่แล้ว คู่รักเพศเดียวกันและชายโสดสามารถเข้าถึงการอุ้มบุญได้อย่างถูกกฎหมาย ยกเว้นในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งอนุญาตให้เฉพาะคู่รักต่างเพศและหญิงโสดเท่านั้น

หลักการสำคัญของกฎหมายอุ้มบุญในออสเตรเลีย

การอุ้มบุญโดยไม่หวังผลตอบแทน (Altruistic Surrogacy)

การอุ้มบุญในออสเตรเลียต้องเป็นไปโดยไม่หวังผลตอบแทน หมายความว่าผู้อุ้มบุญไม่สามารถรับค่าตอบแทนเป็นเงินได้ นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์และการคลอดบุตร

ข้อตกลงการอุ้มบุญ

คู่รักที่ต้องการบุตร (intended parents) และผู้อุ้มบุญต้องทำข้อตกลงการอุ้มบุญที่มีผลผูกพันทางกฎหมาย โดยมีทนายความที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ให้คำปรึกษา

การขอคำสั่งศาล

หลังจากที่เด็กเกิด คู่รักที่ต้องการบุตรต้องยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอรับรองบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย (parentage order) เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ในการดูแลเด็กอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ความแตกต่างตามแต่ละรัฐในออสเตรเลีย

New South Wales, Victoria, Queensland, South Australia, Tasmania, และ Australian Capital Territory: อนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันและชายโสดเข้าถึงการอุ้มบุญได้

Western Australia: ปัจจุบันอนุญาตให้เฉพาะคู่รักต่างเพศและหญิงโสดเข้าถึงการอุ้มบุญได้ แต่กำลังมีการพิจารณาแก้ไขกฎหมายเพื่อให้ครอบคลุมคู่รักเพศเดียวกันและชายโสดด้วย

Northern Territory: ไม่มีกฎหมายเฉพาะเกี่ยวกับการอุ้มบุญ แต่ศาลสามารถออกคำสั่งรับรองบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายได้

แม้ว่ากฎหมายอุ้มบุญในออสเตรเลียจะอนุญาตให้คู่รัก LGBTQA+ เข้าถึงการอุ้มบุญได้ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดและความท้าทายอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและการวางแผนอย่างรอบคอบ คู่รัก LGBTQA+ ก็สามารถบรรลุความฝันในการสร้างครอบครัวได้

ทางเลือกการมีบุตรสำหรับกลุ่ม LGBTIQA+ ที่ Genea Australia

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการให้บริการช่วยเหลือการเจริญพันธุ์ที่ครอบคลุมแก่คู่รัก LGBTIQA+ ในออสเตรเลีย Genea ได้รับการยอมรับในด้านความเชี่ยวชาญและสภาพแวดล้อมที่ให้การสนับสนุน บริการของเราในออสเตรเลียมีตั้งแต่การบริจาคไข่และอสุจิ การทำ ICSI ไปจนถึงการอุ้มบุญ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของชุมชน LGBTIQA+ เรามั่นใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับการดูแลและคำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้พวกเขาเดินทางสู่การมีบุตรได้อย่างมั่นใจและได้รับการสนับสนุน

สิทธิประโยชน์ Medicare สำหรับการรักษาภาวะเจริญพันธุ์

Genea สนับสนุนการเข้าถึงการรักษาภาวะเจริญพันธุ์ภายใต้ Medicare อย่างเท่าเทียมกัน โดยยืนยันว่าทุกคนที่ต้องการเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ (ART) โดยไม่คำนึงถึงสถานะความสัมพันธ์หรือรสนิยมทางเพศ ควรมีสิทธิ์ได้รับส่วนลด การสนับสนุนนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเหลือครอบครัว LGBTIQA+ และบุคคลโสดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจว่าผู้ป่วยทุกคนจะได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันตามมาตรฐานล่าสุด จากคณะกรรมการระหว่างประเทศเพื่อการตรวจสอบเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ (ICMART) และเป็นไปตามพระราชบัญญัติการเลือกปฏิบัติทางเพศปี 1984

สนับสนุนสิทธิการเจริญพันธุ์ทั่วประเทศในออสเตรเลีย

เรากำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อให้ทั้งอุตสาหกรรม ART ของออสเตรเลีย สอดคล้องกับนโยบายที่ครอบคลุมของเรา โดยมีเป้าหมายเพื่อขจัดอุปสรรคและความไม่แน่นอนในอดีตเกี่ยวกับสิ่งที่ถือเป็น "บริการที่เกี่ยวข้องทางการแพทย์" ความพยายามของเรามุ่งไปที่การสร้างแนวปฏิบัติที่ชัดเจนและยุติธรรม ซึ่งช่วยให้ทุกคนเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่จำเป็นได้ง่ายขึ้น Genea มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรชั้นนำของชุมชนสำหรับนโยบายและแนวปฏิบัตินี้

ทางเลือกการมีบุตรสำหรับคู่รักหญิงเพศเดียวกัน

Genea ให้บริการรักษาภาวะเจริญพันธุ์หลายอย่างสำหรับคู่รักหญิงเพศเดียวกันในออสเตรเลีย รวมถึงการผสมเทียม (IUI) ด้วยอสุจิของผู้บริจาค และการปฏิสนธินอกร่างกาย (IVF) ด้วยอสุจิของผู้บริจาค ตัวเลือกเหล่านี้อาจรวมถึงการใช้ไข่ของผู้บริจาค ซึ่งได้มาจากผู้บริจาคที่รู้จักหรือธนาคารอสุจิของ Genea เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีวิธีการสร้างครอบครัวที่เป็นส่วนตัว ปัจจุบันตัวเลือกเหล่านี้ยังไม่สามารถใช้ได้ตามกฎหมายในประเทศไทย และเราจะติดตามการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่จะเกิดขึ้นต่อไป

สนับสนุนคู่รักชายเพศเดียวกัน

สำหรับคู่รักชายเพศเดียวกัน Genea อำนวยความสะดวกในกระบวนการคัดเลือกผู้บริจาคไข่และจัดการอุ้มบุญ ทีมงานของเรามีบริการสนับสนุนและคำแนะนำอย่างเต็มที่ตลอดกระบวนการเหล่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคู่จะได้รับความช่วยเหลือที่พวกเขาต้องการในการเริ่มต้นครอบครัวอย่างถูกกฎหมายและปลอดภัยในออสเตรเลีย ปัจจุบันตัวเลือกเหล่านี้ยังไม่สามารถใช้ได้ตามกฎหมายในประเทศไทย และเราจะติดตามการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่จะเกิดขึ้นต่อไป เรียนรู้เพิ่มเติม

Genea Australia ร่วมมือกับ Rainbow Families

Genea เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อชุมชน LGBTQ+ ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Rainbow Families ความร่วมมือนี้ขยายการสนับสนุนของเราไปไกลกว่าการรักษาพยาบาล เพื่อรวมถึงการต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติและการให้บริการที่ครอบคลุม เช่น ชั้นเรียนฝึกอบรมก่อนคลอดและกิจกรรมทางสังคม เพื่อให้มั่นใจว่าครอบครัว LGBTQ+ จะได้รับการยอมรับ สนับสนุน และเฉลิมฉลอง


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเข้าถึงบริการช่วยเหลือการเจริญพันธุ์ของ Genea สำหรับบุคคล LGBTIQA+

จะเข้าถึงอสุจิหรือไข่ของผู้บริจาคได้อย่างไร ?

ในออสเตรเลีย คุณจะถูกขอให้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะเจริญพันธุ์ของคุณ เซลล์สืบพันธุ์ของผู้บริจาคที่ต้องการ (อสุจิ ไข่ หรือทั้งสองอย่าง) อายุ และเชื้อชาติของผู้บริจาคที่ต้องการ เพื่อช่วยให้เราปรับแต่งประสบการณ์ตามความต้องการเฉพาะของคุณ

การเก็บรักษาภาวะเจริญพันธุ์สำหรับบุคคลข้ามเพศ

Genea สนับสนุนบุคคลข้ามเพศ คนข้ามเพศ หรือผู้ที่ไม่สอดคล้องกับเพศด้วยตัวเลือกการเก็บรักษาภาวะเจริญพันธุ์ เช่น การแช่แข็งอสุจิและการแช่แข็งไข่ เราปฏิบัติตามแนวทางจากสมาคมวิชาชีพสุขภาพคนข้ามเพศโลก (WPATH) เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างรอบรู้และให้เกียรติ

การเลือกผู้บริจาคอสุจิ

คลินิกของเรามีฐานข้อมูลผู้บริจาคอสุจิที่ผ่านการคัดกรองอย่างละเอียด ผู้ปกครองที่คาดหวังในออสเตรเลียสามารถตรวจสอบแบบสอบถามโดยละเอียดที่กรอกโดยผู้บริจาค ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพ ประวัติครอบครัว และคุณลักษณะส่วนบุคคลของพวกเขา เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณ

เริ่มต้นใช้งาน Genea

หากต้องการเริ่มต้นเส้นทางการเจริญพันธุ์ของคุณ โปรดนัดหมายกับผู้เชี่ยวชาญของเรา สำหรับคำถามเพิ่มเติมหรือคำแนะนำส่วนบุคคล โปรดคลิก "เริ่มต้น" บนเว็บไซต์ของเราเพื่อเชื่อมต่อกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะเจริญพันธุ์ของเรา

Genea Thailand พร้อมเคียงข้างทุกความฝันของครอบครัว LGBTQ+ ในอนาคต

Genea Thailand ตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัวในทุกรูปแบบ และเราเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์แบบในแบบของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ เราจึงเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะปรับตัวและให้บริการที่สอดคล้องกับกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงไป


หากในอนาคตกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ และเปิดโอกาสให้กลุ่ม LGBTQ+ สามารถเข้าถึงการอุ้มบุญหรือใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย Genea Thailand ก็พร้อมที่จะให้บริการอย่างเต็มที่ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานจาก Genea Australia ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ระดับโลก

บทความที่เกี่ยวข้อง
ปวดเรื้อรัง . . สัญญาณของ เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ เป็นภาวะที่พบได้บ่อย แต่หลายคนยังไม่เข้าใจ โดยเกิดจากเนื้อเยื่อที่คล้ายกับเยื่อบุโพรงมดลูกไปเจริญเติบโตนอกโพรงมดลูก มักพบบริเวณอุ้งเชิงกราน ทำให้เกิดอาการต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตอย่างมาก
รู้จักฮอร์โมน คอร์ติซอล เครียดแล้วมีลูกยาก จริงหรือ?
ชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบและเต็มไปด้วยความกดดัน อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคู่ประสบปัญหาการมีบุตรยาก โดยไม่รู้ตัวว่าความเครียดเรื้อรังที่สะสมอยู่ในชีวิตประจำวันนั้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบสืบพันธุ์ ฮอร์โมนแห่งความเครียด
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy และ Cookies Policy
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ